Để chuyển đổi quyền sở hữu thiết bị FortiGate của FortiNet ta cần chuẩn bị các thông tin sau:
- Số serial thiết bị muốn chuyển đổi Contract.
- Account support hiện tại đang quản lý thiết bị
- Account support mới. ( xem hướng dẫn tạo Account tại đây )
- Hình chụp Serial Number (S/N) trên thân thiết bị và trong Web GUI.
Trường hợp vẫn còn giữ quyền của tài khoản quản trị cũ
- Đăng nhập vào support portal: https://support.fortinet.com
- Vào Account Profile bằng cách chọn tên account ở phía trên bên phải màn hình
- Chọn “Change Account ID Email”
- Điền vào thông tin Account Email mới và chọn Save
Trường hợp mất quyền quản trị tài khoản cũ
Thiết bị đã đăng ký tài khoản quản trị KHÔNG THỂ chuyển sang tài khoản khác mà không nhờ sự trợ giúp của Fortinet Customer Services
Các bước thực hiện
Bước 1: Đăng nhập vào trang https://support.fortinet.com
Bước 2: Click vào Create a Ticket
Bước 3: Chọn vào customer service -> Submit ticket
Bước 4: Nhập các thông tin sau
- Nhập tên và Email của chủ sở hữu hiện tại (Bắt buộc)
- Phần Telephone và Mobile phone: Nhập số điện thoại (Không bắt buộc)
- Title: Nhập tiêu đề của yêu cầu (Bắt buộc)
- Trong phần category chọn Cs Unit / Contract Tranfer (Bắt buộc)
- Sau đó nhấn Next
Bước 5: Cung cấp các thông tin:
- Số Serial Number (S/N) thiết bị muốn chuyển đổi contract.
- Account support hiện tại đang quản lý thiết bị
- Account support mới.
- Hình chụp Serial Number (S/N) trên thân thiết bị và trong Web GUI.
Bước 6:
- Nhấn Next và làm theo hướng dẫn để hoàn thành các bước còn lại.
- Nếu chuyển đổi thành công, sẽ nhận được Email thông báo từ hãng xác nhận đã thực hiện xong chuyển đổi.